BlogNhà phố 2 tầng, phong cách nhà ở sang trọng và hiện...

Nhà phố 2 tầng, phong cách nhà ở sang trọng và hiện đại

Nhà phố 2 tầng là kiểu kiến ​​trúc phổ biến nhất hiện nay, hầu như mọi người đều lựa chọn mẫu xây nhà 2 tầng. Kiểu nhà này phù hợp với rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, để xây dựng nhà như mong muốn của gia chủ thì thực sự không phải điều dễ dàng. Hãy tham khảo nội dung bên dưới để tích lũy thêm kinh nghiệm xây nhà nhé!

Nhà phố 2 tầng là gì?

Nhà phố 2 tầng là kiểu nhà được xây dựng với 2 tầng tại những nơi có dân cư đông đúc và giao thông thuận tiện. Kiểu nhà này có thể được gọi với tên khác là nhà ống hoặc nhà liền kề. Nhà có cấu trúc gồm một tầng lầu, một tầng trệt và đôi lúc có thêm gác lửng. Chiều dài tối thiểu của nhà là 10m và chiều rộng phải tối thiểu từ 3.5 đến 4m. 

Hiểu rõ về khái niệm nhà phố 2 tầng là gì?
Hiểu rõ về khái niệm nhà phố 2 tầng là gì?

Đặc điểm nhà phố xây dựng 2 tầng chi tiết 

So với những kiểu nhà khác thì nhà phố 2 tầng mang nhiều đặc điểm riêng biệt. Dưới đây là thông tin chi tiết về công trình kiến trúc này. 

Các mảng kiến ​​trúc rõ ràng

Nhà 2 tầng ở phố thường thiết kế theo phong cách hiện đại với vẻ đẹp sang trọng và khỏe khoắn. Do đó, khi nhìn vào mẫu nhà này chúng ta sẽ thấy được sự kết hợp giữa các khối kiến trúc rõ ràng. Những chi tiết hình khối tròn, cong, bầu dục được thiết kế hết sức tỉ mỉ. 

Màu sắc hiện đại

Nhà được thiết kế rất đơn giản với các gam màu hiện đại tạo nên một nét đẹp riêng biệt. Toàn bộ ngôi nhà phố 2 tầng sẽ chỉ sử dụng khoảng 2 màu làm chủ đạo. Bên cạnh đó, sẽ có sự đan xen những gam màu phụ để tạo nên điểm nhấn riêng. Thông thường người ta sẽ sử dụng màu trắng để tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà.   

Ánh sáng phối hợp hoàn hảo

Nét hiện đại được thể hiện rõ trong hệ thống ánh sáng rất ấn tượng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa đèn điện và yếu tố thiên nhiên sẽ khiến cho ngôi nhà của mọi người trở nên ấn tượng hơn. Do đó những ngôi nhà phố này thường tràn ngập ánh sáng mặt trời với lối thiết kế mở. 

Nhà phố 2 tầng nội thất hiện đại

Phần nội thất của những ngôi nhà phố có 2 tầng cũng không kém phần hiện đại. Trong nhà thường sử dụng những vật dụng thông minh với kích thước nhỏ gọn. Nhờ vậy mà cuộc sống của người dân cũng trở nên tiện nghi hơn rất nhiều.  

Nhà phố có 2 tầng sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt
Nhà phố có 2 tầng sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt

Nhà phố 2 tầng được xây dựng bằng nền móng gì?

Mỗi ngôi nhà phần móng là điều được quan tâm và chú trọng nhiều nhất. Đây là phần chịu lực và chống đỡ toàn bộ ngôi nhà. Do đó, khi xây dựng nhà 2 tầng các đơn vị sẽ lựa chọn 1 trong 4 loại móng sau:  

Móng băng

Đây là móng mà hầu như các ngôi nhà có 2 tầng ở phố đều sử dụng. Nó có đặt tính đánh lún đều và rất dễ thi công nên được dùng khá phổ biến. Loại móng này có 3 loại chính gồm: móng kết hợp, móng mềm và móng cứng. Riêng nhà 2 tầng thì khi xây hãy chọn chiều cao dầm móng bằng 1/10 chiều dài nhịp lớn nhất. 

Nếu nhà được xây dựng tại vùng đất hay bị sạt lở và lún thì gia chủ cần phải gia cố thêm. Người ta thường hay gia cố bằng cọc tràm hoặc cục bê tông. Điều này sẽ giúp cho đất cứng hơn và có thể chịu được một phần lực cho móng.

Nhà phố 2 tầng sử dụng móng đơn

Móng đơn loại móng chỉ đỡ một chìm cột hoặc một cột đặt đứng sát nhau. Điều này giúp cho móng có thể chịu lực tốt hơn trong quá trình thi công nhà ở.  Việc sử dụng móng đơn cho nhà vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo sự an toàn. Tuy nhiên không phải nền đất nào cũng có thể sử dụng loại móng này. Chúng ta chỉ nên sử dụng móng đơn ở những nền đất cứng và tốt. 

Móng cọc

Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những Khi diện tích xây dựng nhà phố 2 tầng. Đặc biệt đối với những khu đất yếu với cùng độ đất không chắc thì nên sử dụng loại móng này.  Khi làm móng thường nén chặt đất mà không cần sử dụng thêm đệm cát. 

Nhà phố có 2 tầng được xây dựng bằng nền móng gì?
Nhà phố có 2 tầng được xây dựng bằng nền móng gì?

Móng bè

Khi xây dựng nhà 2 tầng có diện tích lớn thì nên lựa chọn móng bè. Đặc biệt, những khu vực có nơi đất có sức kháng nén yếu hoặc nền đất yếu thì có thể sử dụng loại móng này. Tuy nhiên những nền đất khỏe thì không cần phải sử dụng móng bè tải trọng của nhà 2 không quá lớn. 

Ưu và nhược điểm của nhà phố xây 2 tầng

Hầu hết tất cả các kiến ​​trúc nhà ở đều có những ưu và nhược điểm riêng. Các gia đình trước khi quyết định phong cách thiết kế nhà phố 2 tầng nên tìm hiểu kỹ về kiểu kiến ​​trúc của ngôi nhà mình muốn xây để xem có phù hợp với nhu cầu và mục đích sinh sống của gia đình mình không. Dưới đây là ưu nhược điểm của nhà phố có 2 tầng. 

Ưu điểm của nhà phố 2 tầng

Đây là công trình kiến trúc khá độc đáo với tính thẩm mỹ cực cao. Kiểu này thường mang phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng và lịch lãm. Mỗi căn nhà sẽ được xây dựng với đầy đủ tiện nghi hiện đại  giúp bạn có được một không gian sinh sống như ý. . Đặc biệt, chi phí xây dựng thấp, thời gian thi công nhanh chóng.

Ưu và nhược điểm của nhà phố xây 2 tầng
Ưu và nhược điểm của nhà phố xây 2 tầng

Nhược điểm

Đa số nhà chỉ có 1 mặt hướng ra đường, 3 mặt còn lại giáp các căn liền kề ở cả hai mặt và phía sau hạn chế lưu thông không khí và lấy ánh sáng tự nhiên. Khi quy hoạch, nếu không được tính toán kỹ lưỡng và chính xác, không gian sẽ trở nên chật chội, tù túng và bí bách.

Việc xây dựng nhà phố 2 tầng khó, đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao và mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nhà 2 tầng thường có có diện tích sinh hoạt trung bình như thế sẽ không phù hợp với nhà đông người cùng sinh sống. 

Chú ý khi xây dựng nhà phố có 2 tầng

Để có thể xây dựng được một ngôi nhà như mong muốn thì mọi người nên ghi nhớ một vài điểm dưới đây. 

  • Xác định ngân sách xây dựng phù hợp với tình hình tài chính của gia đình bạn. Từ đó đưa ra kế hoạch xây nhà sao cho hợp lý và đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Xác định diện tích lô đất chính xác để xây nhà. Từ đó kiểu thiết kế kiểu nhà phù hợp với nhu cầu của gia đình mình
  • Mọi người nên giảm bớt các đường nét và gia công các họa tiết trang trí và nên chọn loại trơn để ngôi nhà trở nên đơn giản, tinh tế hơn. 
  • Nên sử dụng gam màu sáng cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Như vậy, nó sẽ khiến cho không gian sinh sống của bạn trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. 
  • Lưu ý đến vấn đề phong thủy khi xây dựng nhà và khi thiết kế. Đặc biệt nên tránh những điều cấm kỵ để mang lại tài lộc cũng như may mắn cho mọi người trong gia đình. 
  • Cần phải trồng thêm cây xanh ở trong nhà để tạo nên một không gian sống xanh và thoáng mát. 
  • Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và gió từ thiên nhiên. Điều này giúp gia đình bạn tiết kiệm năng lượng và đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên được tốt hơn.
  • Nên tìm đến và nhờ các chuyên gia hỗ trợ để có được phương án xây dựng nhà phố 2 tầng tối ưu nhất. Khi lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nên chọn những nơi thật uy tín nhé!

Chú ý khi xây dựng nhà phố 2 tầng
Chú ý khi xây dựng nhà phố 2 tầng

Những mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp và ấn tượng

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế nhà phố xây 2 tầng rất sang trọng và đẹp mắt. Mọi người hãy cùng tham khảo một vài mẫu nhà dưới đây để lựa chọn cho mình một kiểu nhà ưng ý nhất nhé!

Mẫu nhà có gác lửng

Để cho không gian sinh hoạt của gia đình trở nên thoải mái hơn thì nhiều người lựa chọn xây thêm gác lửng cho ngôi nhà của mình. Đây là kiểu thiết kế phù hợp với những gia đình đông người cùng sinh sống. Không gian mở với hệ thống cửa kính sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn. 

Điểm nhấn của căn nhà này đó là các hình khối góc cạnh mang lại sự độc đáo riêng. Các mảng tường được ghép bằng đá tạo nên vẻ đẹp hiện đại. Không gian sinh hoạt bên trong nhà sẽ được chia thành 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 3 nhà vệ sinh với đầy đủ các tiện ích hiện đại. 

Mẫu nhà 2 tầng mặt phố có phần gác lửng đẹp 
Mẫu nhà 2 tầng mặt phố có phần gác lửng đẹp

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản

Mẫu nhà này đang nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ. Với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các công năng cần thiết mang lại một cuộc sống đầy đủ của mọi người. Căn nhà được thiết kế với mái thái tạo nên cảm giác vững chãi cho không gian sinh sống. 

Ngôi nhà sử dụng màu xám làm màu chủ đạo. Các họa tiết được trang trí đơn giản nhưng vẫn đầy tinh tế. Điều này khiến cho ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn trong mắt mọi người. Cây xanh được trồng ở logia giúp căn nhà có thêm sức sống cũng như không gian xanh. 

Nhà phố 2 tầng theo phong cách truyền thống, đơn giản 
Nhà phố 2 tầng theo phong cách truyền thống, đơn giản

Nhà 2 tầng tân cổ điển

Nhiều gia đình muốn kết hợp giữa cổ điển và hiện đại nên lựa chọn phong cách thiết kế tân cổ điển cho ngôi nhà của mình. Với gam màu trắng làm chủ đạo ngôi nhà trở nổi bật hơn. Mẫu thiết kế này sử dụng hệ thống đèn treo xung quanh đậm chất sự cổ điển tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà.

Hệ thống cửa làm bằng sắt mang lại cảm giác chắc chắn và vững chãi cho mọi người khi ghé thăm. Ban công lộ thiên là không gian mà các thành viên trong gia đình có thể thoải mái thư giãn và giải trí. Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh trong nhà sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên tươi sáng và mát lành hơn. 

Căn nhà 2 tầng được xây dựng theo phong cách tân cổ điển 
Căn nhà 2 tầng được xây dựng theo phong cách tân cổ điển

Kết luận 

Mọi thông tin trên sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhà phố 2 tầng. Hy vọng thông qua bài viết các bạn sẽ có được một công trình nhà ở phù hợp với mong muốn và nhu cầu của mình. Để cập nhật kiến thức mới nhất về kiến trúc thì mọi người hãy tìm kiếm thông tin trên website này nhé!

Xem Nhiều Nhất